เครื่องวัดการไหลของใบพัดสำหรับการวัดในอุตสาหกรรม

เครื่องวัดการไหลของน้ำเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดปริมาณการใช้น้ำ วัดปริมาณน้ำทั้งหมดที่ใช้โดยแหล่งต่างๆ ด้วยวิธีการต่างๆ เครื่องวัดเหล่านี้ถูกกำหนดไว้ในจุดเฉพาะเพื่อระบุการรั่วไหลของน้ำ แม้ว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่จะนำไปสู่การประดิษฐ์มาตรวัดการไหลประเภทต่างๆ แต่มาตรวัดที่ใช้บ่อยที่สุด 2 ชนิด ได้แก่ เครื่องวัดการกระจัดเชิงบวกและเครื่องวัดความเร็ว มีอุปกรณ์ที่รวมคุณลักษณะของมาตรวัดทั้งสองนี้เข้าด้วยกันเรียกว่ามาตรผสม อุปกรณ์เหล่านี้ใช้กลไกวาล์วซึ่งควบคุมการไหลของน้ำเข้าสู่มาตรวัดทั้งสองนี้เป็นพิเศษ เพื่อให้อ่านค่าได้ง่ายจากอุปกรณ์ทั้งสอง

ประเภทของเครื่องวัดการไหล

มิเตอร์เหล่านี้ประกอบด้วยห้องเล็กๆ ที่เก็บปริมาตรน้ำที่วัดได้ วัดการไหลของน้ำและเปรียบเทียบกับปริมาตรของเหลวที่ถือครองไว้ก่อนหน้านี้ อัตราการไหลของของเหลวคำนวณโดยการวัดจำนวนครั้งที่ห้องบรรจุและเทน้ำออก เครื่องมือเหล่านี้มักพบในบ้านและอพาร์ตเมนต์เนื่องจากเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการวัดอัตราการไหลต่ำ เครื่องวัดความเร็วอุปกรณ์เหล่านี้วัดความเร็วของการไหลของของเหลวและแปลงเป็นปริมาตรของการไหลของน้ำ 

เครื่องจักรเหล่านี้ใช้กลไกต่าง ๆ เพื่อวัดความเร็วและแปลข้อมูล เครื่องวัดการไหลที่นิยมใช้มากที่สุด ได้แก่ อัลตราโซนิค, เวนทูรี, มัลติเจ็ต, แม่เหล็ก, ออริฟิซ, เครื่องวัดใบพัดและอื่น ๆ อุปกรณ์เหล่านี้วัดความเร็วของการไหล เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ที่มีการไหลสูง ดังนั้นจึงใช้ในธุรกิจที่ใช้ของเหลวปริมาณมาก นอกจากมาตรแบบอะนาล็อกแล้ว มาตรวัดการไหลของน้ำแบบดิจิตอลกำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในสถานการณ์ปัจจุบัน 

อุปกรณ์ดิจิทัลถูกนำมาใช้ในด้านวิทยาศาสตร์และเชิงพาณิชย์

เนื่องจากมีประสิทธิภาพและแม่นยำ เครื่องวัดการไหลแบบดิจิตอลใช้เทคนิคและกลไกต่างๆ เพื่อคำนวณการไหลของของเหลว เครื่องวัดการไหลกระแสแม่เหล็กและอุปกรณ์อัลตราโซนิกเป็นอุปกรณ์ดิจิทัลสองประเภทที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย การตีความข้อมูลบนระบบแสดงผลแบบดิจิทัลทำได้ค่อนข้างง่าย นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมโยงข้อมูลกับวาล์วของระบบท่อและปรับการไหลให้เหมาะสมได้ อีกทั้งผู้ประกอบการยังสามารถดึงข้อมูลจากระบบดิจิตอลได้อย่างง่ายดาย ระบบแสดงมาตรวัดการไหลของน้ำมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ แบบวงกลมและแบบตรง 

จอแสดงผลเหล่านี้จะอยู่ที่หน้าปัดมาตรวัด เครื่องวัดการไหลทั่วไปส่วนใหญ่จะมีรีจิสเตอร์แบบวงกลมซึ่งค่อนข้างซับซ้อนในการคำนวณ ใช้ชุดของแป้นหมุน ดังนั้นจึงคำนวณการใช้น้ำด้วยความช่วยเหลือของชุดตัวเลข อุปกรณ์เหล่านี้มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากมาย นอกเหนือจากข้อได้เปรียบด้านความแม่นยำในการวัด อำนวยความสะดวกในการเพิ่มกำลังการจ่ายน้ำด้วยการลดกำลังไฟ อุปกรณ์เหล่านี้ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อความหลากหลายของธรรมชาติ

เครื่องวัดการไหล
ข้อความนี้ถูกเขียนใน สินค้า คั่นหน้า ลิงก์ถาวร